Thứ Năm, 10 tháng 1, 2019

Yếu sinh lý ở nam nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh yếu sinh lý nam giới là vấn đề nhạy cảm mà rất nhiều nam giới gặp phải hiện nay. Hầu hết nam giới khi bị yếu sinh lý đều lo sợ, hoang mang, mất tự tin trong quan hệ tình dục mà không hiểu lý do tai sao lại mắc phải bệnh lý này và điều trị như thế nào.

Bài viết tại phòng khám đa khoa Ngọc Linh sau đây sẽ giải đáp những lo âu cho những trường hợp yếu sinh lý nam.

Bệnh yếu sinh lý ở nam giới là gì?

Bệnh yếu sinh lý ở nam giới dùng để chỉ sự rối loạn cương dương, là tình trạng dương vật không thể cương cứng lên được để đưa vào trong âm đạo của nữ giới, hoặc cương cứng được nhưng không duy trì được lâu để giao hợp và thỏa mãn cả hai bên.
Yếu sinh lý nam giới gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình. Đây là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

Yếu sinh lý có các mức độ sau:

  • Mức độ nhẹ: sinh hoạt tình dục bình thường nhưng thỉnh thoảng bị mất khả năng cương cứng trong chốc lát hoặc khi đã xuất tinh rồi thì một lúc sau mới có thể tiếp tục được.
  • Mức độ bình thường: Ham muốn tình dục giảm dần, mỗi khi quan hệ cần một khoảng thời gia dương vật mới cương cứng được.
  • Mức độ nặng: không còn ham muốn tình dục, dương vật không có khả năng cương cứng được. Bạn cần được khám nam khoa và điều trị kịp thời trong trường hợp này.

Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới

Do tuổi tác: nam giới tuổi càng cao thì khả năng tình dục càng giảm dẫn đến yếu sinh lý.
  • Do yếu tố tâm lý: trong cuộc sống nam giới thường chịu rất nhiều áp lực công việc dẫn đến căng thẳng thần kinh, stress làm hao tổn sức lực và trí tuệ. Tình trạng này kéo dài làm rối loạn giấc ngủ, rối loạn sinh lý và mất ham muốn tình dục. Do tâm lý lo lắng, mặc cảm với bạn tình trong khi quan hệ làm cho yếu sinh lý ở nam càng có biểu hiện rõ ràng.
  • Do yếu tố nội tiết: Testosteron là kích tố nam duy trì sự phát triển của dương vật, kích thích các trung tâm điều phối quá trình tình dục ở não. Khi tỉ lệ kích tố nam testosteron huyết tương giảm dưới 2 mg/ml (mức trung bình là 6  mg/ml) sẽ làm giảm hưng phấn và giảm ham muốn tình dục ở nam giới.
  • Do bệnh tật: một số người bị bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường, béo phì, bệnh về cột sống, bệnh về tuyến tiền liệt, suy thận… cũng gây ra yếu sinh lý ở nam giới.
  • Do tác dụng phụ của một số loại thuốc: điều trị huyết áp, thuốc an thần cũng là nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam.
  • Do hoạt động nhiều: thể thao quá mức, làm việc nặng nhọc khiến thể trạng không được đảm bảo khi quan hệ tình dục.
  • Do sử dụng nhiều chất kích thích: thường xuyên sử dụng rượu bia,thuốc lá, cafe và các chất kích thích gây yếu sinh lý nam.
  • Do phẫu thuật, chấn thương: một số các phẫu thuật ở cột sống, vùng đầu, bộ phận sinh dục cũng gây ra yếu sinh lý ở nam giới.

Cách điều trị yếu sinh lý ở nam giới

Khi có các biểu hiện yếu sinh lý nam giới cần tìm đến các cơ sở y tế tin cậy để kiể tra rõ nguyên nhân bệnh. Từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra các cách điều trị phù hợp cho từng trường hợp bệnh:
Sử dụng các loại thuốc: do các bác sĩ điều trị kê đơn để cải thiện khả năng tình dục. Tuyệt đối không tự ý sử dụng các loại thuốc không có sự tư vấn của bác sĩ.
• Thuốc uống: các thuốc này có dạng viên nén, có tác dụng như một loại thực phẩm chức năng. Có tác dụng kiểm soát và tăng cường ham muốn, giúp dương vật cương cứng và duy trì thời gian quan hệ lâu hơn.
• Thuốc bôi dạng gel: được vhir định dùng trước khi quan hệ 30 phút. Có tác dụng tăng độ nhạy cảm và cương cứng cho dương vật. tuy nhiên có thể gây teo dương vật nếu sử dụng trong thời gian dài.
• Thuốc tiêm trực tiếp vào dương vật: có hiệu quả tức thời trong việc tăng cường khả năng sinh dục nhưng dùng nhiều có thể làm cho dương vật bị tê liệt.
Phương pháp vật lý trị liệu: luyện tập cho dương vật bằng các kích thích, massage cần sự phối hợp của bạn tình. Thay đổi thói quen tình dục làm cho dương vật có thể cương cứng trong quá trình quan hệ cũng như khắc phục các rối loạn xuất tinh.
Liệu pháp tâm lý: tạo cho mình thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh những lo lắng, áp lực trong công việc cũng như cuộc sống. Có sự chia sẻ với bạn tình trong quan hệ tình dục để không còn tâm lý mặc cảm với chứng yếu sịnh lý của mình. Cần phải được các bác sĩ chuyên khoa tâm lý tư vấn cụ thể để đạt hiệu quả cao nhất.
Điều trị yếu sinh lý nam bằng liệu pháp 6 trong 1 hiệu quả: kết hợp các thiết bị hiện đại, thuốc và liệu pháp tâm lý để điều trị.
* Dùng các thiết bị siêu âm hiện đại để kiểm tra và xác định rõ nguyên nhân yếu sinh lý ở nam giới.
* Kết hợp sử thuốc để điều trị.
* Dùng máy điện li Acupoint trong việc điều trị: máy này có tác dụng tạo một lực hút khiến cho dương vật cương lên đồng thời tạo ra một lực khí có tác dụng masage dương vật, tác động lên dây thần kinh để điều tiết lại chức năng sinh lý, kích thích cảm giác hưng phấn, thúc đẩy tuần hoàn máu trong các mao mạch.
* Dùng máy hút chân không, cộng hưởng củng cố: thông qua máy hút chân không, dùng lực hút để luyện tập khả năng hưng phấn của dương vật, giúp duy trì thời gian cương cứng lâu hơn, tăng cường tuần hoàn máu và lưu chuyển máu vào các mao mạch của dương vật, tăng khả năng đàn hồi và co giãn lớp cơ dương vật, giúp thẩm thấu thuốc điều trị tốt hơn nâng cao hiệu quả điều trị.
* Kết hợp liệu pháp tâm lý thông qua tu vấn của các chuyên gia tâm lý để điều trị bệnh.
* Kiểm tra lại tình trạng bệnh và có các biện pháp tránh tái phát.
Liệu pháp hồi phục chức năng sinh dục Plissit: Dựa trên sự kết hợp tổng thể các yếu tố hữu cơ y học, liệu pháp tâm lý và kỹ thuật hiệu chỉnh hành vi, liệu pháp hồi phục chức năng sinh dục Plissit sẽ giúp người bệnh có khả năng sinh dục bình thường. Trải qua 4 giai đoạn trị liệu, nam giới sẽ nắm bắt được các kỹ xảo hiệu quả trong quan hệ tình dục, loại bỏ được các ảnh hưởng giao thoa và những thói quen sai lầm. Từ đó cải thiện chất lượng đời sống tình dục.
Sử kỹ thuật điều chỉnh dây phanh quy đầu: Đây là phương pháp áp dụng điều trị xuất tinh sớm do dây thần kinh bao quy đầu quá nhạy cảm. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ mổ một vết mổ nhỏ dài 2-3mm, sâu 0,5mm ở ngoài da bộ phận sinh dục thắt chọn lọc và ngăn chặn các dây thần kinh quá nhạy cảm để giảm độ nhạy cảm ở đầu dương vật. Vết mổ hầu như không gây ra tổn thương, chỉ khâu sẽ tự tan trong 1 tuần sau đó, không đau, an toàn, nhah chóng. Sau tiểu phẫu có thể giảm độ mẫn cảm của bộ phận sinh dục, giúp dương vật có khả năng cương cứng và kéo dài thời gian quan hệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét