Thứ Ba, 1 tháng 1, 2019

Điểm Mặt Những Bệnh Phụ Khoa Thường Gặp Ở Chị Em Phụ Nữ

Tìm hiểu bệnh phụ khoa là gì? Bạn có thể tìm hiểu tại đây. Các bệnh phụ khoa chị em thường gặp là những bệnh nào? Bệnh phụ khoa thường xảy ra đối với các chị em trong độ tuổi sinh sản.

Điểm mặt những bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ.

Có rất nhiều nữ giới thường thắc mắc với các bác sỹ rằng bệnh phụ khoa là gì? Những bệnh phụ khoa nào thường gặp nhất. Chính vì những kiến thức hạn chế, nên nhiều chị em thường mắc sai lầm trong việc phòng và điều trị bệnh phụ khoa. Điều trị không đúng cách hoặc điều trị không theo chỉ định của bác sỹ. Sau đây, là các bệnh phụ khoa thường hay gặp nhất mà chị em cần lưu ý:

Cấu tạo của bộ phận sinh dục nữ

Viêm âm đạo

Đây là bệnh lý thường gặp nhất ở phái nữ, thường có biểu hiện điển hình như: khí hư ra nhiều, có màu xanh hoặc trắng đục, có mùi hôi, kèm theo triệu chứng ngứa vùng kín. Nguyên nhân, có thể do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, mặc quần quá chặt, hoặc do quan hệ tình dục không an toàn, bị lây nhiễm từ bạn tình…tạo điều kiên thuận lợi cho vi khuẩn, nấm, trùng roi tấn công và phát triển gây viêm âm đạo.

Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố cũng là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh phụ khoa. Khi cơ chế sản sinh ra nội tiết có vấn đề thì âm đạo sẽ có hiện tượng khô và thành âm đạo không thể tiết được một lượng khí hư vừa đủ để bôi trơn cũng như giữ ẩm cho âm đạo. Vì thế, nữ giới sẽ dễ bị viêm nhiễm phụ khoa do vi khuẩn, virut gây bệnh.
Ngoài ra, khi nữ giới bị rối loạn nội tiết tố, còn gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt, khiến chu kỳ kinh không ổn định, tháng có tháng không. Nguyên nhân là do các hormone bị mất cân bằng sẽ kéo theo sự rối loạn tại buồng trứng cũng như tử cung. Bệnh nếu không điều trị kịp thời có thể gây vô sinh hiếm muộn ở phái đẹp.

Viêm lộ tuyến tử cung

Bệnh viêm lộ tuyến tử cung thường không có triệu chứng cụ thể, khiến chị em dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác, nhưng thông qua biểu hiện bất thường của khí hư như: có mùi hôi, màu xanh, vàng, thậm chí gây đau rát khi quan hệ tình dục. Nguyên nhân có thể do, quan hệ tình dục mạnh bạo, phụ nữ qua nhiều lần sinh nở hoặc sử dụng quá nhiều thuốc tránh thai.
Ngay khi xuất hiện các triệu chứng bất thường các chị em cần đến cơ sở y tế uy tín để điều trị kịp thời, tránh để bệnh tiến triển ngày càng nặng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản. Thậm chí, làm tăng khả năng gây ung thư cổ tử cung.

U nang buồng trứng

U nang buồng trứng thường gặp ở mọi đối tượng, là tình trạng khối u nang mọc quanh buồng trứng, nhìn chung đây là u lành tính. Nhưng nếu bệnh nhân không điều trị kịp thời, khối u nang phát triển to có thể gây cản trở sự phát triển và phóng noãn của buồng trứng. Đe dọa trực tiếp đến khả năng mang sinh sản ở nữ giới nếu không được điều trị kịp thời.

U xơ tử cung

Dâu hiệu dễ nhận thấy của bệnh u xơ tử cung thường là khí hư có dấu hiệu bất thường, kinh nguyệt không đều, đau bụng dưới…Nguyên nhân, có thể do quan hệ tình dục quá sớm, thừa cân béo phì, di truyền. Tuy đây là khối u lành tính, không ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh, nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em, có nguy cơ gây vô sinh hiếm muộn nếu không được điều trị sớm.
Trên đây là những bệnh phụ khoa mà hầu như chị em nào cũng mắc phải. Để tránh mắc phải những bệnh trên, chị em chúng mình cần thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ và quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn nhé. Mọi thắc mắc cần tư vấn bạn có thể liên hệ:
Phòng khám Ngọc Linh
Địa chỉ: Số 01 Đường Lê Viết Thuật, TP Vinh, Nghệ An
Điện thoại: 0988 442 359 – 0948 854 726
Email: bstoansan07@gmail.com
Website: http://phongkhamngoclinh.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét