Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

Dấu hiệu sùi mào gà và cách phòng trị 0914 51 6633

Dấu hiệu sùi mào gà và cách phòng trị
Gọi ngay : 0914 51 6633 – 0948 104 372

Dấu hiệu sùi mào gà và cách phòng trị theo các bác sĩ tại Phòng khám Bs Tuấn Anh, sùi mào gà hay còn gọi bệnh mồng gà, mụn cóc sinh dục. Thường xuất hiện tại cơ quan sinh dục nam giới và phụ nữ do virus HPV gây ra
Virus sùi mào gà có các biểu hiện không hoàn toàn như nhau trên cơ thể nam và nữ giới. Thông thường bệnh sớm có các triệu chứng điển hình ở nam giới. Do vậy việc điều trị nhanh chóng mang lại kết quả tốt. Với nữ giới bệnh thường có diễn biến khá âm thầm cho đến khi tình trạng nặng người bệnh mới phát hiện ra.

Triệu chứng sùi mào gà ở nam giới

Bề mặt các nốt sùi mào gà ẩm ướt, ấn vào thấy có mủ chảy ra. Dễ bị chảy máu, tổn thương. Trên thân dương vật xuất hiện các mụn mọc đơn lẻ, nhô cao như những nhú gai, màu hồng, có chân hoặc cuống. Không có cảm giác ngứa ngáy, đau hay khó chịu. Các nốt mụn mọc nhiều dần lên rồi liên kết với nhau thành các mảng to có đường kính khoảng vài cm, trông như mào con gà hay cái súp lơ.
Nốt sùi mào gà có thể lan ra xung quanh cơ quan sinh dục như vùng dưới bìu. Xung quanh lỗ hậu môn. Bên trong lỗ hậu môn, lỗ sáo, bao quy đầu, các nếp gấp bẹn… Một số trường hợp nốt sùi mào gà có thể to bằng nắm tay, tiết ra dịch và máu có mùi hôi thối, tanh.
Dấu hiệu sùi mào gà và cách phòng trị
Dấu hiệu sùi mào gà và cách phòng trị

 

Triệu chứng sùi mào gà ở nữ 

Do cấu tạo cơ quan sinh dục của nữ giới khá phức tạp. Nên bệnh thường khó phát hiện cũng như việc điều trị khó khăn hơn. Một số triệu chứng để nhận biết là:
- Các biểu hiện đầu tiên thường là trên môi lớn, môi bé, âm đạo, khu vực âm hộ, quanh lỗ hậu môn, lỗ tiểu, tầng sinh môn, màng trinh, cổ tử cung… xuất hiện các u nhú màu hồng tươi hoặc trắng đục, mềm. Chúng mọc tập trung thành mảng lớn trông như cái súp lơ. Không gây đau hay ngứa nhưng dễ bị chảy máu.
- Khi quan hệ tình dục hay các tiếp xúc khác. Nốt sùi mào gà dễ bị vỡ gây chảy máu, nhiễm trùng, tổn thương tại các điểm trên. Người bệnh mệt mỏi toàn thân, chán ăn, sút cân, đau rát khi quan hệ tình dục. Giảm ham muốn tình dục.
- Ngoài các triệu chứng điển hình trên. Bệnh sùi mào gà còn xuất hiện ở miệng khi quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng. Ở mắt, các ngón tay, ngón chân. Khi đó xuất hiện các nốt màu hồng trông gần giống mụn cóc, mọc liền kề với nhau thành từng cụm lớn. Bệnh sùi mào gà ở miệng rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh nhiệt miệng, viêm họng nên cần cảnh giác.
Dấu hiệu sùi mào gà và cách phòng trị

 

Dấu hiệu sùi mào gà và cách phòng trị

Việc chẩn đoán sùi mào gà chủ yếu dựa trên các triệu chứng sùi mào gà trên cơ thể nam và nữ giới. Cùng tiền sử tiếp xúc với nguồn bệnh (như quan hệ tình dục không an toàn).

Nếu phát hiện bệnh nhân có quan hệ tình dục không an toàn (như quan hệ tình dục với gái mại dâm). Bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm chức năng chẩn đoán các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như HIV/AIDS hoặc bệnh lậu, giang mai…
Nữ giới có Dấu hiệu sùi mào gà và cách phòng trị đầu tiên sẽ là tiến hành xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung định kỳ. Phát hiện các trường hợp loạn sản, ung thư cổ tử cung.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ:

Dùng thuốc bên ngoài: Với các nốt sùi mào gà còn nhỏ, độc lập và mọc ở khu vực bên ngoài người bệnh. Có thể điều trị bằng cách chấm các dung dịch như dung dịch Axid trichloaxetic 80-90%. Hoặc dung dịch Podophyllotoxine 20-25% trực tiếp lên vết thương mỗi ngày. Chú ý không được bôi dung dịch lên các niêm mạc như bên trong âm đạo, cổ tử cung. Vì có thể gây bỏng da.
Chữa bệnh sùi mào gà bằng các phương pháp điều trị vật lý trị liệu như tia laze, áp lạnh, nhiệt điện…:Các phương pháp điều trị sùi mào gà này có thể tiêu diệt được các nốt sùi mào gà mọc sâu bên trong. Cho hiệu quả cao nhưng thường gây đau đớn cho người bệnh trong khi thực hiện. Dễ để lại sẹo, và thời gian phục hồi lâu.
Chữa sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT: Đây là phương pháp chữa sùi mào gà hiện đại nhất hiện nay. Với nhiều ưu điểm vượt trội như nhanh chóng, dứt điểm, an toàn và không đau đớn. Không tái phát.
Dấu hiệu sùi mào gà và cách phòng trị

 

BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH BỆNH SÙI MÀO GÀ:

 - Chung thủy với một vợ, một chồng.
 - Tránh quan hệ tình dục với những người mà bạn không biết rõ về tình trạng sức khỏe. Luôn sử dụng bao cao su đúng cách trong quan hệ tình dục. Mặc dù bao cao su không bảo vệ được 100%. Song đây là một phương pháp hiệu quả giảm nguy cơ mắc bệnh tình dục.
 - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Đặc biệt là bộ phận sinh dục rửa bằng xà phòng trước và sau khi quan hệ.
 - Khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện ra bệnh.
 - Khám và kiểm tra sớm nếu có những triệu chứng, biểu hiện nghi ngờ.
Dấu hiệu sùi mào gà và cách phòng trị
Mọi chi tiết xin liên hệ : 

Dấu hiệu sùi mào gà và cách phòng trị
Phòng khám Bs.Tuấn Anh
Địa chỉ: 299 Phong Đình Cảng Thành phố Vinh, Nghệ An
Hotline:0914 51 6633 – 0948 104 372

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét